Kết luận về Game MU Origin là game lậu trốn thuế hay không ?


Với những giấy tờ được cung cấp bởi Hope - nhà phát hành của MU Origin, Ign.vn đi đến kết luận rằng những thông tin đồn đoán thời gian qua về MU Origin là không có cơ sở.

Tin liện quan:
Closed Beta MU Origin phiên bản toàn cầu
+ MU Origin toàn cầu của WEBZEN phát hành
Game thủ MU Origin Trung Quốc bị tố lừa đảo



Thời gian gần đây, Game thủ Tải MU Origin không khỏi được một phen náo loạn trước thông tin trên một số trang báo điện tử cho rằng " MU Origin là game lậu trốn thuế của NPH Trung Quốc ".

Trước những thông tin có phần thiếu khách quan và chưa được làm sáng tỏ, đồng thời để độc giả appdownload24  có cái nhìn hai chiều về sự việc này, chúng tôi đã tiến hành liên hệ với đại diện công ty Hope, đơn vị phát hành MU Origin ở Việt Nam.

Game MU Origin1

Một số tờ báo nhanh chân giật tít "MU Origin là game lậu trốn thuế của NPH Trung Quốc" dù chưa qua kiểm chứng rõ ràng (ảnh chụp màn hình 11h37 ngày 01/02/2016)

Trước hết, với các văn bản mà Hope gửi tới cho IGN.vn thông qua mail toasoan@infogame.vn, có thể khẳng định Hope là một công ty thành lập theo đúng quy trình thủ tục của một doanh nghiệp hoạt động ở Việt Nam với giấy phép do Sở Kế hoạch đầu tư TP.HCM cấp ngày 13/06/2014. Văn bản này cũng chứng thực người đại diện pháp luật là người Việt Nam, sinh sống và làm việc tại Việt Nam với trụ sở công ty cũng đặt tại Việt Nam. Con dấu, chữ ký, chữ ký nháy cũng không có gì bất thường.

Kế đó, Hope còn cung cấp hai văn bản quan trọng là giấy ủy quyền chứng thực quyền phát hành MU Origin ở Việt Nam ký ngày 06/10/2015 và Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng số 641/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/11/2015. Dựa trên hai văn bản này, Hope đã đáp ứng được điều kiện "cần" và còn thiếu điều kiện "đủ" để phát hành MU Origin online. Theo đại diện NPH Hope, quá trình xin giấy phép G1 cho MU Origin đang được xúc tiến vàgame đang trong trạng thái chờ cấp phép. Kết luận MU Origin là game lậu vì thế là vô căn cứ .

Game MU Origin

Hope đã có Giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng (ảnh do doanh nghiệp này cung cấp)

Có thể thấy, MU Origin do Hope phát hành ở Việt Nam là một sản phẩm hoạt động chính danh, có nộp hồ sơ lên các cơ quan có thẩm quyền để xin phép hoạt động theo đúng trình tự luật pháp của Việt Nam. Hoạt động này là không hề giống với các game lậu âm thầm phát hành chui, qua mặt các cơ quan chức năng và trốn thuế hàng chục tỷ đồng. Bởi lẽ, MU Origin vẫn nộp thuế cho nhà nước thông qua công ty phát hành là Hope. Kết luận MU Origin trốn thuế vì thế cũng là không có cơ sở .

Như vậy, kết luận " MU Origin là game lậu trốn thuế của NPH Trung Quốc " như một số báo đưa tin thời gian qua là thiếu cơ sở, vô căn cứ dựa trên những phán đoán mơ hồ, suy luận không mang tính chất báo chí, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh doanh nghiệp.

Về những nguồn tin cho rằng phần lớn lợi nhuận của game MU Origin đều sẽ chảy vào túi doanh nghiệp Trung Quốc, một chuyên gia ngành game cho biết: " Thỏa thuận chia sẻ doanh thu giữa đơn vị mua bản quyền và đơn vị nắm bản quyền theo tôi rất khó để can thiệp. Hiện nay game do các doanh nghiệp Việt sản xuất ra chưa đủ sức cạnh tranh nên việc các nhà phát hành phải chạy theo đối tác nước ngoài và bị họ chèn ép về mặt giá cả, chia sẻ doanh thu là điều tất yếu phải xảy ra, dù rất khó chấp nhận.

Nếu khẳng định MU Origin trốn thuế theo cách này thì Võ Lâm Truyền Kỳ, Liên minh huyền thoạihay bất cứ sản phẩm game nhập ngoại nào cũng đều trốn thuế," vị chuyên gia này kết luận.

appdownload24 sẽ còn thông tin tới bạn đọc trong thời gian sớm nhất về sự việc này.

Tải game nhanh: MU Origin

0 Response to "Kết luận về Game MU Origin là game lậu trốn thuế hay không ?"

Đăng nhận xét

Popular Posts

Bài đăng nổi bật

Download 360 Total Security

Download 360 Total Security - Tăng tốc máy tính, bảo vệ dữ liệu 360 Total Security